Thông tin

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Phong cách nội thất hiện đại được biết là đến là một thuật ngữ xuất hiện từ thập niên 50 của thế kỉ 19 và hiện tại thuật ngữ này ngày càng trở

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư

 

Phong cách nội thất hiện đại được biết là đến là một thuật ngữ xuất hiện từ thập niên 50 của thế kỉ 19 và hiện tại thuật ngữ này ngày càng trở.

 

Phong cách hiện đại là gì?

Phong cách hiện đại (Modernism) là một khái niệm được sử dụng ở cuối thế kỉ 19 dùng để miêu tả các công trình có những đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối, không gian… được loại bỏ những họa tiết trang trí của trường phái cổ điển và thay vào đó là sử dụng những vật liệu mới như kính, thép hay bê tông. Phong cách kiến trúc hiện đại đánh dấu sự đoạn tuyệt mạnh mẽ với phong cách kiến trúc cổ điển.

  

Description: phong-cach-hien-dai-05-decox-design

 

Những đặc điểm của phong cách hiện đại

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại bao gồm: những thành phần kiến trúc cơ bản như các đường, mảng và khối giúp tạo nên không gian nội thất, cũng như không có quá nhiều chi tiết, hoa văn rườm rà, đồng thời sử dụng ít đồ nội thất và chỉ bố trí những đồ nội thất cơ bản tạo nên không gian thoáng đãng, giúp bộc lộ được yếu tố công năng và chất cảm của vật liệu trong hình thức kiến trúc căn hộ, ánh sáng cũng được chú trọng trong việc chiếu sáng toàn phần hay một khu vực cụ thể giúp làm nổi bật không gian căn hộ.

  

Description: phong-cach-hien-dai-01-decox-design

  

Đặc điểm màu sắc trong phong cách hiện đại

Phong cách nội thất hiện đại thường sử dụng chủ yếu các gam màu trung tính như trắng, nâu, đen làm màu chủ đạo. Những gam màu này khi kết hợp với những nội thất có màu nhấn mạnh và đường nét tinh tế sẽ giúp tạo nên một không gian nội thất sang trọng và hiện đại. Đối với phong cách thiết kế nội thất hiện đại thì nội thất là một yếu tố rất quan trọng. Chính vì thế, việc lựa chọn nội thất cũng phải được tối ưu công năng sử dụng và tông màu phải phù hợp với tông màu không gian căn hộ.

  

Description: phong-cach-hien-dai-02-decox-design

 

Đặc điểm vật liệu trong phong cách hiện đại

Những vật liệu như chrome, kính, bê tông hay những vật liệu mới được tạo ra từ công nghệ hiện đại được sử dụng chủ yếu trong phong cách thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, những vật liệu mới thường được ưu tiên sử dụng trong phong cách hiện đại. Các vật liệu này thường giúp ta tạo nên không gian sang trọng, hiện đại mà không có bất cứ phong cách nào có thể làm được.

 

Description: phong-cach-hien-dai-03-decox-design

  

Đặc điểm không gian trong phong cách hiện đại

Trong thiết kế nội thất hiện đại, không gian mở luôn được chú trọng, việc tìm thấy những mẫu thiết kế nội thất hiện đại dạng 2 trong 1 hay 3 trong 1 không hề khó. Việc thiết kế nội thất chung cư với không gian mở giúp tiết kiệm được không gian diện tích căn hộ mà còn tối ưu được công năng cũng như tận dụng được tối đa không gian.

 

Description: phong-cach-hien-dai-04-decox-design

Ánh sáng là phần quan trọng trong thiết kế nội thất hiện đại. Chính vì thế, không gian mở là phần cần thiết trong thiết kế, việc này giúp căn hộ có thể có nhiều ánh sáng hơn.

 

Đặc điểm nội thất trong phong cách hiện đại

Đồ nội thất theo phong cách hiện đại thường được lựa chọn dựa vào tính năng của nó. Nói một cách đơn giản là căn hộ của bạn cần những gì thì chúng ta cung cấp những thứ đó. Tuy nhiên, bạn không nên đem tất cả nội thất từ của hàng về nhà của mình. Việc bạn nên làm là lựa chọn những nội thất đầy đủ công năng cũng như giúp tiết kiệm diện tích để có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ cho căn hộ.

  

Description: phong-cach-hien-dai-06-decox-design

 

Đối với những căn hộ được thiết kế phong cách hiện đại, việc lựa chọn nội thất sẽ được dựa trên thiết kế, tính năng, đường nét, màu sắc tương phản mạnh. 

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH VIPLAND

DECORVIP

  • SA1-2 SKY GARDEN 1 PHÚ MỸ HƯNG, P. TÂN PHONG, QUẬN 7 TP.HCM

  • 0909 276 577 - 0909 443 543 - 0909 379 776

  • vipland77@gmail.com